adisak007
ความเคลื่อนไหวล่าสุด:
5 พฤษภาคม 2010
วันที่สมัครสมาชิก:
1 ธันวาคม 2007
โพสต์:
859
พลัง:
699
อัลบั้ม:
1
Photos:
30

โพสต์เรตติ้ง

ได้รับ: ให้:
ถูกใจ 696 674
อนุโมทนา 3 0
รักเลย 0 0
ฮ่าๆ 0 0
ว้าว 0 0
เศร้า 0 0
โกรธ 0 0
ไม่เห็นด้วย 0 0

แชร์หน้านี้

adisak007

เป็นที่รู้จักกันดี

adisak007 เห็นครั้งสุดท้าย:
5 พฤษภาคม 2010
    1. ภัทรอังคาร
      ภัทรอังคาร
      อืม มันก็จริงเนาะการบวชศีลมันหลายข้อจัดถ้ายังทำไม่ได้ก็อย่าบวชให้เปลืองผ้าเหลืองกับข้าวสุก เค้าก็เห็นเพื่อนเค้ามันบวชกันมันก็ปฎิบัติกันไม่ได้ก็เลยบอกไปว่าบวชเสียป่าวบวชแล้วศีลรักษาไม่ได้ ก็เค้าเห็นตัวเองเทศน์โปรดเค้าได้ เค้าก็นึกว่าตัวเองชอบเทศน์ละสิ 55
    2. ภัทรอังคาร
      ภัทรอังคาร
      ตัวเองไม่ต้องห่วงหากไส้ติ่งตัวเองอักเสบ แม่ตัวเองก็ต้องมีคนดู ธรรมะท่านจะจัดสรร ไม่เชื่อก็รองดูดิ พูดยั่งกลับไม่มีญาติพี่น้องเนาะ
    3. ภัทรอังคาร
      ภัทรอังคาร
      ได้เปรียบอะไรกัน ตัดไส้ติ่งมัีนเหมือนกับอวัยวะในร่างกายบางส่วนขาดหายไปหรือป่าว เหมือนคนไม่สมประกอบหรือป่าวอ่ะ คนเรามันจะเป็นอะไรมันก็ต้องเป็นอะไรมันจะเกิดมันก็ต้องเกิด ห้ามไม่ได้ ตอนเค้าเป็นเค้ายังไม่รู้ตัวเลยนิ กำลังหลับสบายอารมณ์เลย
    4. adisak007
      adisak007
      จะต้องระวังก็แค่เรื่องก้างอ๊ะ ............ไม่งั้นเพลินลืมสติหล่ะก้างติดคอแหงมๆ แน่เรา
    5. adisak007
      adisak007
      อยากเป็นนักปฏิบัติที่เก่งมากกว่าเทศน์เก่งอย่างเดียวอ๊ะ ได้ป๊ะ เทศน์เก่งอย่างเดียวไม่ดี เพราะพาคนอื่นหนีปัญหาได้ ตัวเองจมอยู่ในปัญหาซะเอง จะแย่เอา เขาเรียกเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีอ๊ะ..........ว่าแต่เขากินเยอะเราเองก็แอบไปหาปลาสวายกินเหมือนกัน......มันย่อยง่ายดีอ๊ะ ว่าไหม ปลาเนี่ย...
    6. adisak007
      adisak007
      ดีๆๆ จ้า สาธุ ด้วย..................... นี่ได้เปรียบน๊ะ จะบอกให้ เพราะตัดไส้ติ่งแล้ว ไอ้เรานี่สิ ไม่รู้เมื่อไหร่มันจะอักเสบ ถ้าอักเสพหล่ะ แย่เลยไม่มีใครดูแม่ แม่ยิ่งเดินไม่ค่อยไหวอยู่ ก็ขออย่าพึ่งให้อักเสพตอนนี้เลย ไม่งั้นเดือดร้อนยาวแน่ๆๆ .... อ๋อ และอีกอย่างยังบวชไม่ได้ ศีลมันเยอะ บวชแล้วกลัวจะตกนรกเอา เฉพาะศีล 5 ก็จะตายแล้ว
    7. ภัทรอังคาร
      ภัทรอังคาร
      ทุกวันนี้เค้าหน้าชื่นตาบาน ยืดอกยอมรับกรรมเต็มๆ ตัวเองไม่รู้หรอกว่าวันๆเค้าเจอกรรมไรเล่นงานบ้างแต่เขาก็เป็นมิตรที่ดีกับมัน อยากทำไรทำไปเถอะทำให้พอใจนะ เอาให้หมดชาตินี้เลยนะ เพราะชาติหน้าหมดสิทธิ์และก็ไม่มีโอกาสแล้ว เพราะภัทรอังคารจะหนีให้พ้นโลกนี้แน่ๆ
    8. ภัทรอังคาร
      ภัทรอังคาร
      ไม่ตายแล้วเคยทำแล้วจักไม่ทำอีกเวลามันเบื่อหน่ายอะไรมันก็พูดไปมั่วซัว ยิ่งพึ่งออกมาจากโรงพยาบาลออกจะเพี้ยนๆหน่อยๆด้วยเพราะไม่รู้ว่าหมอตัด ไส้ติ่งออก แล้วดันไปตัดอวัยวะไรที่มันเชื่อมต่อกับแกนสมองด้วยหรือป่าวเลยทำให้ออกแนว ต๋องๆไปเยย อิอิอิ เอาเข้าจริงๆเค้าก็รู้ผิดชอบชั่วดีนะ ไม่ทำไรให้ใครเป็นห่วงต้องไปตามจิกขึ้นมาหรอก
    9. ภัทรอังคาร
      ภัทรอังคาร
      จร้า สาธุ จ๊ะ เทศน์ซะซึ้งเลยท่าน เมื่อไหร่ตัวเองจะบวช เค้าว่าตัวเองน่าจะเป็นพระนักเทศน์ที่เก่งมากเลยนะ เอ้า จริงๆ เค้าตายไม่ลงแย้ว
    10. adisak007
      adisak007
      เพราะทำอย่างนี้จึงได้ผลอย่างนี้ เพราะทำอย่างนั้นจึงได้ผลอย่างนั้น ดังที่พระท่านสอนว่า ธรรมใดเกิดแต่เหตุตถาคตกล่าวเหตุแห่งธรรมนั้น....แค่เนี้ยท่านไม่สอนยาวเป็นว่า ได้ดวงตาเห็นธรรม..เมื่อเรารู้เหตุ เรารู้ผล เราก็เข้าใจ และเมื่อรู้ผล คนมีปัญญาจะไปทำอีกหรือ ถ้าตะแบงไป ก็ถือว่ารู้แล้วยังทำไงหล่ะ เหมือนพวกถือกฎหมายแล้วยังทำเนี้ยมันผิดเยอะกว่าน่ะ .
    11. adisak007
      adisak007
      กินยาทำใจหมดกล่องไม่ตายหรอก เพราะมันทำใจได้เยอะไงหล่ะ............สาธุในบุญด้วยครับ.................ถามหลวงพ่อไว้ไปเที่ยวได้ใช่ป๊ะหล่ะ แต่ทำอย่างอื่นไม่ได้ใช่ป๊ะ.........เห็นไหมๆๆ ชีวิตๆๆๆ กฏแห่งกรรม บ้างก็มีปรากฏว่าธรรมมะจัดสรร บ้างก็ว่ากรรมจัดสรร... ทำดีเรียกธรรมมะจัดสรร ทำไม่ดีเรียกว่ากรรมจัดสรร หรือกรรมสนอง......... แต่ทุกอย่างล้วนมีเหตุมีผลของตัวมันเองทั้งสิ้น
    12. adisak007
      adisak007
      สาธุ................จ้า
    13. ภัทรอังคาร
      ภัทรอังคาร
      เมื่อ เช้าได้ทำบุญใส่บาตร พระภิกษุสงฆ์ 2 รูป จากวัดญานสังวรราม และ ทำพิธีสรงน้ำพระพุทธรูป และรูปหล่อบรมครูบาอาจารย์ทั้งหมด องค์เทพทั้งหมด ได้เปิดบ้านให้เพื่อนบ้านเข้ามาสรงน้ำด้วย แต่มีมาไม่เยอะ เพราะแต่ละบ้านเขาก็สรงของเขากันเอง ขอแบ่งบุญให้เพื่อนๆ อนุโมทนาบุญกันนะค่ะ
      [IMG]
    14. ภัทรอังคาร
      ภัทรอังคาร
      โห นี่ตัวเอง เกิดแม่เค้าอายุยืน 100 กว่าปีเนี่ย เค้าก็ต้องทนอยู่กับไอ้สังขารบ้าๆนี่ ไปจนกว่าสิ้นบุญแม่เลยที่เดียวนะ นาน.....................มากอ่ะ มะสงสารเค้าเลย ก็เค้ามะอยากอยู่แล้ว ทำไมมันถึงผิดด้วยละ คนเรามันหน่ายสังขาร มันก็น่าจะละได้เลยนะ เห้อ
    15. adisak007
      adisak007
      ดีแล้วจ้า...................ไม่งั้นมีการขอปู่แถวๆ นั้นให้งาบขึ้นมาให้แน่ อิๆๆๆ.......ไม่งั้นมีรับผิดชอบร่วม.......... ดีแล้วดูแลแม่ หน้าที่ลูกที่ดีเนอะ .......ดีแล้ว สาธุด้วยจ้า
    16. ภัทรอังคาร
      ภัทรอังคาร
      แต่เค้าก็อยากจะขอไปเที่ยวน้ำโขงจริงๆนะ เค้าอยากไปสัมผัส ไปลอยอยู่กลางน้ำโขงอ่ะ เผื่อเค้าจะเห็นอะไรกับเขาบ้างอิอิอิ แค่ขอไปเที่ยวเฉยๆอ่ะได้ป่าว เดี๋ยวไปขอหลวงพ่อด้วยว่าท่านให้ไปปะ
    17. ภัทรอังคาร
      ภัทรอังคาร
      เค้าเข้าใจแล้วจ๊ะ เค้าไม่ทำหรอกนะ บ้างครั้งเขาก็ขาดสติเพราะความเบื่อหน่ายแต่เอาเข้าจริงๆเค้าก็ทำไม่ได้หรอก ไม่งั้นเค้าตายไปนานแล้ว เคยฆ่าตัวตายสมัยเป็นวัยรุ่น กินยาทำใจหมดกล่องใหญ่เลย มันก็ไม่ตายนะคิดดูจิ
    18. ภัทรอังคาร
      ภัทรอังคาร
      อืมจ๊ะ ไม่ละก็ไม่ละจ๊ะ เมื่อวานคุยโทรศัพท์กับเจ้าปุ๊กก๊า ก็โดนน้องต่อว่ามาว่า พี่อุ้มจะไปโดดน้ำโขงได้ไง แล้วแม่ใครจะเลี้ยง แค่นั้นแหละสติกลับมาทันทีเลย ว่าเออจริงดิเนาะเรามัวแต่ไม่ห่วงสังขารร่างกายเรา แต่เราต้องห่วงร่่างกายสังขารแม่ ซึ่งเขายังไม่ได้ต้องการละเหมือนเรา
    19. ภัทรอังคาร
      ภัทรอังคาร
      แม่เค้า มะเหมือนแม่คนอื่นขอบอก ตอนเค้าจะทำให้แม่บอกว่า มะเห็นต้องทำเลย เลอะเทอะยุ่งยากป่าวๆน่าน แล้วแถมเค้าต้องบอกให้แกพูดด้วยนะว่าให้ยกโทษให้ลูก และให้อวยพรให้ลูกโชคดี คือว่าต้องกำกับทุกอย่างไม่งั้นไม่ทำคะ่
    20. adisak007
      adisak007
      สังขารมันก็ทุกข์อย่างนี้หล่ะ ............เบื่อได้ แต่อย่าพึ่งหนี รู้ให้ซึ้งถึงแก่น เอาให้จำไปในจิต จะได้ไม่ไปหลงในอวิชชา ไปภพไหนชาติไหนให้มันจำมันจะได้เข็ด ไม่ไปคบกับสังขารอีกจ้า
  • Loading...
  • Loading...
  • Loading...
Loading...